วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีสร้างความสำเร็จให้กับพนักงานออฟฟิสหน้าใหม่

วิธีสร้างความสำเร็จให้กับพนักงานออฟฟิสหน้าใหม่
 
ที่มาของรูป : https://pixabay.com/en/workstation-home-office-computer-405768/
 
 
สำหรับน้องใหม่ในวงการงานออฟฟิสนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนจะกดดัน ต้องพยายามในการเข้าใจงาน ใช้เวลาในการปรับตัวและปรับใจอีกพอสมควรกว่าจะชินกับชีวิตในที่ทำงาน ซึ่งดูจะไม่ชิลกับชีวิตในวัยเรียนเอาเสียเลย จะต้องฝ่าฟันด้วยความตั้งใจ เราจึงอยากแนะนำวิธีการดีๆที่จะสามารถช่วยให้หนุ่มสาวออฟฟิสมือใหม่สามารถใช้ชีวิตในการทำงานได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยากเย็นนัก
1.เริ่มต้นด้วยมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี การทำงานจะประสบความสำเร็จได้อยางไม่ยากเย็น ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยอันดับต้นๆเลยทีเดียว เพราะการทำงานนั้นนอกจากจะต้องอาศัยสติปัญญาและความสามารถส่วนตัวแล้วยังจำเป็นต้องอาศัยมนุษย์สัมพันธ์เป็นหลัก คุณจะลืมไม่ได้เด็ดขาดว่าการทำงานออฟฟิสถึงแม้จะแบงหน้าที่ ตำแหน่ง หรือฝ่ายอย่างชัดเจน แต่คุณเองก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องติดต่อกับผู้อื่น คุณต้องรู้จักพูดคุย เข้าสังคม เพื่อที่จะได้ติดต่องานได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะบริษัทไหนก็ชอบผู้ที่มีความมั่นใจและการพูดปราศรัย ฉะนั้นมนุษย์สัมพันธ์จะช่วยคุณได้อย่างแน่นอน
2.รู้จักการทำงานเป็นทีม การทำงานในองค์กรนั้นต้องอาศัยความเป็นทีมอย่างมากเรียนรู้วิธีการทำงานเป็นทีมเวิร์คเสีย ไม่ใช่หลงตัวเอง คิดว่าช้าแน่ ไม่สนใจใคร มันดูไม่ถูกต้องเอาเสียเลย ในยุคนี้การทำงานมักจะเน้นที่ตัวบุคคลที่สามารถทำงาร่วมกับผู้อื่นได้กว่าคนที่ชอบทำงานคนเดียว ทั้งนี้ก็เพราะโลกเราแคบลงเรื่อยๆ เพราะการพัฒนาน้านต่างๆ
3.รู้จักการทำงานให้เป็นมือโปร ถึงแม้คุณจะเป็นน้องใหม่ที่มีชั่วโมงบินไม่เยอะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะทำตัวเป็นน้องใหม่ที่เอาแต่ทำตัวนิ่ง เฉื่อยๆ ช้าๆ ทำหน้าใสซื่อไปวันๆ คุณต้องเริ่มแสดงบุคคลิกให้ดูน่าเชื่อถือ สร้างสุคค์ที่มีความเป็นมืออาชีพด้วยวิธีการง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น แต่งตัวให้เรียบร้อยเหมาะสมถูกต้องตามระเบียบ ดูเป็นมืออาชีพ ต่อให้เป็นวันทำงานธรรมดาๆที่ไม่มีประชุมอะไรเป็นพิเศษก็ตามแต่ โดยเฉพาะคนที่ชอบประโคมด้วยเครื่องประดับสีฉูดฉาดควรลดลงหรือไม่ใส่เลยจะดีกว่า จากนั้นเร่มมองโลกในแง่ดีไม่ว่าจะตกไปอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่แค่ไหน อย่าท้อแท้ต่องาน หรือแสดงความอ่อนแอร้องไห้จะยิ่งเป็นการสะท้อนคุณวุฒิภาวะทางสติปัญญาและอารมณ์ของคุณได้ และอย่าขี้บ่นอย่าทำหน้าตาไม่พอใจเมื่อได้รับงานใหม่ ต้องแก้งาน หรือตำหนิติเตียนชาวบ้าน ควรจะรับงานทำให้เสร็จตามกำหนดจะเป็นดีที่สุด

ที่มาของรูป : https://pixabay.com/en/busy-office-ol-answer-the-phone-880800/
 
 
4.พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ประสบการณ์นั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องพยายามไขว่คว้าหามาเองและเรียนรู้มันให้ได้มากที่สุด เมื่อเกิดความรู้สึกไม่เข้าใจเกี่ยวกับงานใดๆ ควรถามและทำความเข้าใจให้กระจางแจ้งชัดเจน รวมถึงหน้าที่การทำงานเพิ่มเติมที่อาจจะไม่ตรงตามหน้าที่ที่เราได้รับผิดชอบ หากมีโอกาสได้ทำหรือพอมีเวลาว่างในตอนนั้นๆควรหยิบจับมาทำเสีย เพื่อสร้างความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆให้รอบรู้ได้ทั้งหมด

ทุกสิ่งทุกอย่างภายในออฟฟิสนั้นอาจจะดูไม่ถูกใจเราไปเสียหมด แต่เชื่อหรือไม่ว่ายิ่งคุณรู้มากมีประสบการณ์มากขึ้นสักวันคุณอาจจะได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าที่คุณจำเป็นต้องใช้ความรู้ทั้งหมดที่มีเพื่อดูแลหรือจัดการงานและคนทำงานหน้าใหม่อีกทีทีนี้คุณเองก็จะสามารถดูแลทั้งหมดได้ง่ายยิ่งขึ้น
Share this post

0 ความคิดเห็น

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© นานาวาไรตี้
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top